Viêm Mũi Dị Ứng dấu hiệu nhận biết và phòng tránh

By Unknown - Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013 Chưa có Bình Luận
Viêm mũi dị ứng có thể gặp quanh năm nhưng những lúc thời tiết chuyển mùa bệnh thường xuất hiện nhiều hơn nhất là mùa nóng chuyển sang lạnh. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ chiếm nhiều hơn là ở tuổi trưởng thành và cả ở người cao tuổi.

Dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng thường có các dấu hiệu: ngứa mũi, đôi khi kèm theo ngứa mắt, tai và vòm họng. Nhầy mũi, thường thành từng tràng dài liên tục. Chảy nước mũi, nghẹt mũi. Đau họng thường xuyên, khàn giọng. Mũi mất ngửi. Bệnh nhân thường phải thở bằng miệng, nhất là lúc ngủ, thường hay ngáy ngủ, nhức đầu. Ở trẻ em hay bị nhiễm khuẩn tai giữa, ho nhất là lúc nằm ngủ ban đêm.

Nguyên nhân của bệnh viêm mũi dị ứng 

Viêm mũi dị ứng có cơ chế bệnh lý miễn dịch có liên quan đến IgE. Khi niêm mạc mũi tiếp xúc với các chất lạ như: bụi phấn hoa, bọ nhà, nước hoa, khói …sẽ xuất hiện một loạt các phản ứng sinh hóa để thải trừ các chất lạ này, đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể và hoàn toàn có lợi. 

Nhưng một khi phản ứng này xảy ra quá mức cần thiết, do sự nhạy cảm của từng người, sẽ gây ra các triệu chứng ngứa mũi, nhảy mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đôi khi kèm theo ngứa mắt, nặng đầu, đây là các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng.

Đặc điểm của bệnh viêm mũi dị ứng:
+ Chảy nước mũi: Người bệnh bị chảy cả 2 bên, dịch màu trong suốt, không có mùi, chảy nước mũi giàn giụa, mắt đỏ và ngứa ,càng dụi càng ngứa. Cơ thể trở nên vô cùng mệ mỏi và chán nản.
                         Viêm mũi dị ứng thường chảy nước mũi thường xuyên

+ Ngạt mũi: Người mắc viêm mũi dị ứng thường chịu đựng chứng ngạt mũi có khi từng bên,có khi ngạt cả 2 bên, phải thở bằng miệng dẫn đến khô họng. Tần suất xuất hiện trong ngày tùy thuộc vào mức độ của bệnh.

Phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng:

- Hạn chế tối đa tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích dị ứng: tránh tiếp xúc với khói, bụi trong nhà cũng như ngoài đường, tránh tiếp xúc với lông động vật, khói thuốc lá phấn hoa .

- Đối với trường hợp bệnh không theo mùa mà xảy ra thường xuyên, quanh năm, cần đi khám để phát ra nguyên nhân chính gây bệnh để tránh tiếp xúc với những dị nguyên đó.

- Cần làm vệ sinh sạch sẽ khu vực sinh sống, nhà cửa, tẩy giặt chăn màn, gối và phơi dưới ánh sáng mặt trời. Không nuôi hoặc tiếp xúc chó mèo hoặc những vật có lông khác trong nhà, hạn chế chơi thú nhồi bông.

Lương y Thanh Tuấn  Sưu Tầm

Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.viemmuidiung.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần   sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.viemmuidiung.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.

Vui lòng liên hệ:
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ 
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872
Email: tuan.nt1@phumyquocte.com  -  Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

Chưa có Bình Luận " Viêm Mũi Dị Ứng dấu hiệu nhận biết và phòng tránh "