Cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng phương pháp dân gian

By Unknown - Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016 Chưa có Bình Luận
Viêm mũi dị ứng là tập hợp các triệu chứng ảnh hưởng trực tiếp tới mũi do người bệnh tiếp xúc với các dị nguyên gây dị ứng. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng phương pháp dân gian.

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng:

Khi cơ thể người bệnh hít thở một dị nguyên gây dị ứng như phấn hoa, bụ, lông động vật, nấm mốc, … khi đó cơ thể người bẹnh sẽ giải phóng một số hóa chất gây ra dị ứng.

Một số triệu chứng mà người bệnh viêm mũi có thể gặp phải khi tiếp xúc các dị nguyên:

Ngứa mũi, miêng, mắt, da, hay có thể các bộ phận khác, các về đề về mũi, chảy nước mắt, viêm họng, ho, đau đầu, …

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp dân gian:

Dùng ké đầu ngựa:

Dùng 13g ké đầu ngựa kết hợp cùng bạch chỉ 7g, tân di 65g, hành 88g. Tất cả nguyên liệu trên rửa sạch thái nhỏ, sau đó phơi khô và tán thành bột. Sau khi tán thành bột cho thêm chút bột thạch cao, băng phiến, lô cam thạch trộn đều lên, dùng bông y tế chấm bột thuốc cho vào trong mũi, lưu ý nên rửa sạch mũi bằng nước muối sinh lý trước khi dùng thuốc. ngày thực hiện 2 lần trưa và tối trước khi đi ngủ.

Dùng tỏi:

Tỏi bóc vỏ và ép lấy nước, trộn đều với mật ong theo tỷ lệ 1:2. Cách này cũng nên rửa sạch mũi trước khi nhỏ dung dịch này vào mũi mỗi ngày 3 lần sáng trưa tối. Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tổi lại không những hiệu quả mà lại rất dễ thực hiện phải không ạ.
Một món ăn?

Hãy ra chợ và kiếm một ít óc lợn (heo), trứng gà 2 quả, trộn đều 2 nguyên liệu trên và cho thêm một ít đường phèn và rượu tráng. Đem đi hấp và ăn trong ngày


Hy vong với 3 cách chữa viêm mũi dị ứng trên sẽ giúp những người bệnh viêm mũi dị ứng bớt đi các triệu chứng khó chịu của bệnh, nhưng khi có dấu hiệu bị dị ứng thì tìm đến bác sỹ để thăm khám, không nên tự ý mua thuốc điều trị nếu không có chỉ dẫn của người có chuyên môn. Chúc các bạn và gia đình nhiều sức khỏe!!

Tags:

Chưa có Bình Luận " Cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả bằng phương pháp dân gian "